Bé trai 9 tháng tuổi được hủy cáo buộc giết người

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 7:49:38 AM

Muhammad Mosa Khan, bé trai 9 tháng tuổi người Pakistan khiến dư luận xôn xao khi bị đối mặt với tội danh âm mưu giết người, đã được tòa án tại nước này tuyên trắng án.

Bé Mosa Khan khóc khi nhân viên tòa án lấy dấu vân tay của bé để lưu lại hồ sơ
Bé Mosa Khan khóc khi nhân viên tòa án lấy dấu vân tay của bé để lưu lại hồ sơ

Sau phiên tòa đầu tiên diễn ra hồi đầu tháng 4 vừa qua, bé trai 9 tháng tuổi Muhammad Mosa Khan lại tiếp tục phải hầu tòa vào ngày 12/2 với cáo buộc đe dọa cảnh sát, âm mưu giết người và can thiệp vào công việc của nhà nước. Tuy nhiên, lần này thẩm phán đã tuyên trắng án cho cậu bé 9 tháng tuổi này, đồng thời khẳng định bé Mosa đáng ra không bao giờ phải xuất hiện tại tòa án.

“Một đứa trẻ 9 tháng tuổi không bao giờ có thể phạm những tội danh như cáo buộc. Điều này xảy ra là một sai lầm của lực lượng cảnh sát và một bộ phận cảnh sát không làm việc đúng chức năng”, Rana Jabbar, một giám đốc công an cao cấp tại Pakistan cho biết sau khi phiên tòa xét xử bé Mosa gây xôn xao và phẫn nộ trong dư luận tại quốc gia này.
 
Trong khi đó, Muhammad Yasin, ông nội của bé Mosa cùng 3 con trai của mình, trong đó có cha của bé, vẫn phải đối mặt với các tội danh.

Bé Mosa cùng các thành viên trong gia đình của mình bị buộc tội âm mưu giết người, đe dọa cảnh sát và can thiệp vào công việc của nhà nước khi những người này, cùng đám đông phẫn nộ trong ngôi làng mình đang sống, ném đá vào lực lượng cảnh sát và các nhân viên khí đốt để phản đối quyết định tăng giá bán ga và cắt giảm lượng khí đốt cung cấp. Trong khi đó phía gia đình của bé Mosa cho biết họ chỉ trở nên nỗi giận sau khi cảnh sát sử dụng dùi cui để tấn công những người phụ nữ trong làng.

Theo Irfan Tarar, luật sư bảo vệ cho các bị cáo thì các thân chủ của ông đã bị bắt giữ mặc dù cảnh sát chưa tiến hành điều tra vụ việc một cách kỹ càng.

Trường hợp của bé Muhammad Mosa Khan được xem là bằng chứng nổi bật cho hệ thống tư pháp rối rắm tại Pakistan, mà ngay cả trẻ em cũng không có quyền "miễn nhiễm" với các quyết định pháp lý.

Vụ việc đã được báo cáo lên thị trưởng tỉnh Punjab Muhammad Shahbaz Sharif. Ông này sau đó đã yêu cầu làm rõ vụ việc và yêu cầu cảnh sát “hành động nghiêm khắc” đối với đơn vị điều tra vụ án.
 
(Theo Dân Trí)