Báo Hànộimới đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 4:17:43 PM

YBĐT- Ngày 16/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Báo Hànộimới đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng và Kỷ niệm 25 năm Báo Hànộimới ra số cuối tuần đầu tiên.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố Hà Nội. Cùng lãnh đạo 32 báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước, lãnh đạo báo Viêng Chăn Mai (CHDCND Lào).

Hơn nửa thế kỷ qua, Báo Hànộimới đã liên tục phát triển, từ chỗ chỉ có một tờ báo in với vài chục cán bộ, phóng viên, nhân viên, đến nay đã xuất bản 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới cuối tuần, Hànộimới ngày nay và Hànộimới điện tử, với đội ngũ hơn 200 cán bộ, phóng viên, nhân viên. 25 năm qua, Hànộimới cuối tuần đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn đọc Thủ đô và cả nước. Ngay khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô ngày 1/8/2008, Báo Hànộimới và Báo Hà Tây hợp nhất. Các phóng viên tiếp tục chủ động trong công tác thông tin cho độc giả với những bài viết có sức chiến đấu cao, đấu tranh không khoan nhượng với những luận điểm sai trái, các thế lực thù địch, các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Với sự nỗ lực không ngừng, phóng viên Báo Hànộimới đã nhận được nhiều Giải thưởng báo chí Quốc gia, Giải báo chí Ngô Tất Tố của Hà Nội... Bên cạnh đó, Báo luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội, công tác từ thiện, văn hóa – thể thao được dư luận đánh giá cao như: Giải chạy Hà Nội mới mở rộng – Vì hòa bình; Giải bóng bàn tranh cúp Hànộimới, cuộc vận động “Lửa ấm về các miền quê”, “Xe lăn cho người tàn tật”... Mỗi năm, Báo Hànộimới cùng các nhà tài trợ quyên góp được hàng tỷ đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước.

Đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng đòi hỏi nhanh, chính xác, tính chiến đấu cao, Báo Hànộimới đã và đang từng bước hướng tới phát triển đa dạng các loại hình báo chí, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện của Thành ủy Hà Nội. Báo Hànộimới đang tái cấu trúc tổ chức nhân sự, ấn phẩm, xây dựng hệ thống quản trị nội dung trên nền tảng internet, từng bước xây dựng hạ tầng, công nghệ, thiết bị hiện đại để giản lược quá trình thu nhập thông tin nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong công tác tuyên truyền, đáp ứng tối ưu nhu cầu của bạn đọc trong tình hình mới.

Với những kết quả đã đạt được, Báo Hànộimới đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý qua các thời kỳ như: Huân chương Hồ Chí Minh (2009), Huân chương Độc lập Hạng Nhất (1997), Huân chương lao động Hạng Nhất (1982, 2005), cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Và hôm nay, Báo Hànộimới là tờ báo Đảng địa phương đầu tiên trong cả nước được vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, một cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những nỗ lực, đóng góp to lớn không ngừng của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Hànộimới trong suốt 57 năm xây dựng và trưởng thành.

Thanh Ba