Tuần lễ phim chào mừng các ngày lễ lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2014 | 8:11:52 AM

Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4 và 1-5, 19-5 và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Điện ảnh tổ chức tuần lễ phim chào mừng trên cả nước, kéo dài từ ngày 20-4 đến 25-5.

Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử.
Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử.

Trong tuần lễ phim, hai bộ phim vừa sản xuất của điện ảnh Việt Nam do Nhà nước đặt hàng là phim tài liệu “Điện Biên quê tôi” và phim truyện “Sống cùng lịch sử” sẽ được chiếu khai mạc.

Lễ khai mạc đợt phim sẽ diễn ra vào 19h30, ngày 25-4 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội. Tại Điện Biên, lễ khai mạc được tổ chức vào 19h30 ngày 28-4.

Trong khuôn khổ đợt phim kỷ niệm, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn nghệ sĩ điện ảnh tới thăm và Giao lưu với khán giả tỉnh Điện Biên, bao gồm biên kịch, đạo diễn, quay phim, dựng phim, biên tập, âm thanh và các diễn viên chính, phụ. Đoàn nghệ sĩ sẽ giao lưu với Lữ đoàn Bộ binh 82 - Quân khu II, đóng quân tại Điện Biên (tối 26-4) và Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên (tối 27-4).

Các bản in và DVD phim “Ngã ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”, phim tài liệu “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Hồi ức Điện Biên” cũng đã được chuyển đến các trung tâm phát hành phim và chiếu bóng trong cả nước để phục vụ khán giả.

(Theo NDĐT)