Đoàn nghệ thuật Bollywood Dance Era - Ấn Độ biểu diễn tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2014 | 9:56:24 AM

YBĐT - Ngày 28/6, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Đoàn nghệ thuật Bollywood Dance Era - Ấn Độ và Đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

Về phía Ấn Độ, tới dự có ông Jaswant Singh, Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Buổi giao lưu đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng về nền văn hóa của đất nước Ấn Độ cũng như tỉnh Yên Bái. Đồng thời, giúp người xem hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán của đất nước, con người Ấn Độ;

Đoàn Bollywood Dance Era đưa khán giả Việt Nam đến gần hơn với nền văn hóa Ấn Độ thông qua vở nhạc kịch “Một đám cưới Ấn Độ tuyệt vời”. Vở nhạc kịch này mô phỏng một đám cưới Ấn Độ rực rỡ và sống động, hoàn toàn khác biệt với những nghi thức hôn lễ của Việt Nam. Đám cưới ở Ấn Độ là một lễ hội văn hóa, với quan niệm hàng ngàn vị thần thánh ban tặng những lời chúc phúc tốt lành khi cô dâu và chú rể thề nguyện trọn đời bên nhau. Trong văn hóa Ấn Độ, đám cưới thậm chí không chỉ tượng trưng cho sự hợp nhất của hai cá nhân, mà còn là sự gắn kết của hai gia đình và họ tộc. Buổi biểu diễn đã làm nổi bật văn hóa, nghệ thuật múa của Ấn Độ trong thế giới múa đa dạng hiện nay, vở diễn khép lại thành công với phần giao lưu giữa các diễn viên với khán giả.

Một trong những phần quan trọng nhất của vở diễn là việc tái hiện lại đám cưới Ấn Độ. Một đám cưới đặc trưng của quốc gia này thông thường là một lễ hội văn hóa rực rỡ màu sắc.

Buổi biểu diễn nhạc kịch “Một đám cưới Ấn Độ tuyệt vời” do đoàn múa Bollywood Dance Era viết và trình diễn đã cuốn hút, làm nổi bật thêm về văn hóa, nghệ thuật của Ấn Độ trong thế giới múa đa dạng hiện nay. Đồng thời thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ - mối quan hệ truyền thống lâu đời ngày càng lớn mạnh trong thời đại hiện nay.

 Thu Trang - Hoài Văn