Hơn 50.000 lượt khách đến Festival Vang và Nho quốc tế Ninh Thuận

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/7/2014 | 8:27:07 AM

Du khách tham quan Lễ hội đã được thưởng thức các loại vang khác nhau đến từ 11 nước và nhiều địa phương trong nước.

Lễ hội đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu nho Ninh Thuận.
Lễ hội đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu nho Ninh Thuận.

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, tối nay (19/7), Festival Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014 đã kết thúc với lễ bế mạc nhiều màu sắc tại sân khấu khu vực hồ điều hòa, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.

Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại các quầy hàng của Hội chợ thương mại quốc tế (thuộc Festival Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014), trong đó riêng ngày khai mạc là gần 25.000 lượt.

Du khách khi tham quan Lễ hội đã được thưởng thức các loại vang khác nhau đến từ 11 nước và nhiều địa phương trong nước, cùng tham gia vào các trò chơi dân gian, thích thú với màn đua thuyền thúng, thi cừu đẹp, tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Ninh Thuận – Một vùng đất quyến rũ”…Ngoài ra, người dân còn được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc hàng đêm với những màn biểu diễn đặc sắc của các nhóm nhạc, vũ công trong nước và quốc tế.
 
Trong khuôn khổ Festival còn có các Hội thảo“Định hướng phát triển cây nho và vang Ninh Thuận”, Hội thảo khoa học "Phát triển du lịch duyên hải miền Trung gắn với đại ngàn Tây Nguyên"….

Lễ hội Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, công ty cổ phần King Star phối hợp tổ chức.

Đây là ngày hội của nông dân và doanh nghiệp nhằm quảng bá về một vùng đất trồng nho nhiều nhất cả nước, là dịp để tôn vinh những người trồng nho, những người trực tiếp lao động sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để làm nên giá trị kinh tế của cây nho, góp phần khẳng định giá trị của một loại cây trồng và những sản phẩm từ nho, tạo nên đặc trưng quý giá của địa phương Ninh Thuận.

Đồng thời, thông qua lễ hội còn giới thiệu về các tiềm năng du lịch, tiềm năng chế biến rượu vang; tạo cơ hội hợp tác, giao lưu giữa người trồng, người sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ nho và khách du lịch, tạo mối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

(Theo VOV)