FIFA công bố bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2014 | 8:07:56 AM

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014. Theo đó, James Rodriguez, với cú vô lê thần sầu trong trận đấu với Uruguay, đã nhận được giải này với hơn 4 triệu bình chọn trên trang chủ của FIFA.

Pha vô lê của James Rodriguez được bình chọn đẹp nhất World Cup 2014.
Pha vô lê của James Rodriguez được bình chọn đẹp nhất World Cup 2014.

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Với việc nhận được hơn 4 triệu bình chọn trên trang chủ của FIFA, cú vô lê thần sầu của James Rodriguez trong trận đấu với Uruguay ở vòng 1/8 đã được vinh danh.

Xuất phát từ đường chuyền bằng đầu của Cuadrado, James Rodriguez đã có pha hãm bóng bằng ngực trước khi tung ra cú vô lê đẹp mắt. Bóng đập xà ngang của Uruguay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Muslera. Bàn thắng này đã cho thấy chất ngẫu hứng cũng như đẳng cấp cực cao của James Rodriguez.

Để giành chiến thắng, pha lập công của James Rodriguez đã vượt qua hàng loạt tuyệt phẩm khác, trong đó có cú bay người đánh đầu của Van Persie vào lưới Tây Ban Nha, pha làm bàn đẳng cấp của Messi trong trận đấu với Iran hay cú sút phạt của David Luiz vào lưới Colombia…

Như vậy, James Rodriguez là cầu thủ Nam Mỹ thứ 3 liên tiếp sở hữu bàn thắng đẹp nhất World Cup. Năm 2006, tiền vệ Maxi Rodriguez của Argentina đã được vinh danh (cú vô lê vào lưới Mexico). 4 năm sau, tới lượt Forlan nhận giải thưởng này với pha lập công vào lưới ĐT Đức).

(Theo Dân Trí)