UDIC tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2014 | 5:28:01 PM

YBĐT – Trung tâm Thương mại và Hợp tác Quốc tế - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) vừa phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động tại xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.

Là đơn vị kinh doanh trên lĩnh vực xuất khẩu lao động, với mục đích xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm là tăng thu nhập cho các gia đình, nhất là những lao động có trình độ, tay nghề và những lao động nông nhàn tại địa phương, UDIC đã thực hiện thành công việc xuất khẩu lao động từ năm 2000, mỗi năm UDIC xuất khẩu hàng ngàn lao động sang các nước như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Ả- rập-Xê út.

Từ năm 2008, nhận thấy nhu cầu lao động nông thôn lớn, đa phần là người dân thiếu việc làm, không có điều kiện để xuất khẩu lao động, UDIC đã phối hợp với các địa phương tổ chức tư vấn, tuyển dụng lao động giúp việc gia đình tại Ả - rập -Xê út cho các đối tượng là phụ nữ với hình thức miễn hoàn toàn chi phí đào tạo và chi phí xuất cảnh. Tính riêng trong tháng 7 năm 2014, UDIC đã làm thủ tục xuất cảnh miễn phí cho trên 200 lao động giúp việc Ả-rập-Xê út với mức lương tối thiểu từ 7,5 - 8,6 triệu đồng/người/tháng.

Thanh Tân