Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Yên Bái: Đại hội lần thứ II-nhiệm kỳ 2014-2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2014 | 9:41:50 PM

YBĐT - Ngày 18/8, Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Yên Bái trực thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ II-nhiệm kỳ 2014-2019.

Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Yên Bái được trao tặng bằng khen của Trung ương Hội.
Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Yên Bái được trao tặng bằng khen của Trung ương Hội.

Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Yên Bái hiện có 15 hội viên, trong đó có 4 hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Chi hội đã có những bước tiến đáng khích lệ. Cụ thể, trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật ở khu vực miền núi phía Bắc, Yên Bái luôn có số ảnh tham dự và đoạt giải năm sau đều cao hơn năm trước. Hội được đánh giá có hoạt động sáng tác ảnh nghệ thuật hiện đang mạnh nhất trong khu vực. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 2 hội viên được kết nạp vào Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Năm 2014, nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền đã đạt giải A Giải Báo chí tỉnh Yên Bái và giải C Giải Báo chí Quốc gia; có 4 tác giả có ảnh triển lãm tại cuộc thi ảnh Quốc tế lần thứ 7 tổ chức tại Việt Nam… Hoạt động công bố tác phẩm luôn được coi trọng, trong đó có tác giả đã mở được triển lãm ảnh riêng; triển lãm ảnh nghệ thuật của các nghệ sỹ Yên Bái với chủ đề “Đất và người Yên Bái”; triển lãm ảnh “Yên Bái rừng xanh yêu thương”. Ngoài ra, ảnh nghệ thuật của các hội viên còn được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, các báo và tạp chí Trung ương.

Trong nhiệm kỳ mới, hoạt động sáng tác sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng tác phẩm, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, phát triển hội viên mới, từng bước tạo nên diện mạo, sắc thái riêng cho ảnh nghệ thuật của Yên Bái…

H.N