27 cán bộ Chữ thập đỏ các cấp tham gia lớp tập huấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2014 | 4:06:57 PM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch và chương trình công tác năm 2014, từ ngày 22 - 26/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho 27 cán bộ Chữ thập đỏ các cấp của 9 huyện, thị thành phố.

Các học viên đang tham gia lớp tập huấn.
Các học viên đang tham gia lớp tập huấn.

Trong gần 5 ngày diễn ra lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu 9 chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe ban đầu dựa vào cộng đồng, kỹ năng di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cấp cứu dị vật, tắc đường thở, ngừng thở, ngừng tim, sơ cứu chảy máu sốc, chảy máu vết thương phần mền, băng bó vết thương, gãy xương, sơ cứu bỏng, điện giật, đuối nước…

Công tác sơ cấp cứu kịp thời và đúng cách có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân và phòng tránh được những tổn thương, chấn thương. Vì vậy sơ cấp cứu tại cộng đồng là một trong những trọng tâm ưu tiên trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Qua tập huấn các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ thuật cơ bản cần thiết trong công tác sơ cấp cứu ban đầu. Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với người bị tai nạn thương tích trong cộng đồng nên các học viên đã tích cực, hăng say học tập. Những kiến thức tại lớp tập huấn sẽ giúp các học viên giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc tại cơ sở.

Thu Hiền