Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Mù Cang Chải lần thứ I năm 2014

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/9/2014 | 7:11:48 AM

YBĐT - Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong cán bộ công nhân viên chức huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất năm 2014 là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra của “Tuần Văn hoá và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014”.

Hội diễn đã thu hút sự tham gia của 9 đoàn đến từ khối các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện, với rất nhiều các tiết mục ca, múa nhạc phong phú, độc đáo và hấp dẫn được dàn dựng công phu về trang phục, đạo cụ, âm nhạc; biểu diễn các nhạc cụ dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Với các chủ đề ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia của mỗi người dân, đặc biệt với thế hệ trẻ, qua đó tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

 

Thông qua Hội diễn nhằm khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, thi đua lao động sản xuất và cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên chức lao động trong huyện học hỏi, giao lưu đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, tạo không ikhí phấn khởi, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải cho các đoàn có thành tích cao trong hội thi và lựa chọn các tiết mục độc đáo và đặc sắc để tổ chức công diễn phục vụ du khách và nhân dân các dân tộc trong huyện tới xem và cỗ vũ.

Đức Toàn – Quyết Thắng