Giao lưu văn hóa Hội An tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2014 | 8:23:33 AM

Sau 11 lần tổ chức tại Hội An, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Nhật Bản.

Hoạt động giao lưu văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh Hội An tới bạn bè quốc tế. Trung tâm Văn hóa-Thể thao Hội An cho biết, từ ngày 18-19/10 tại thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản sẽ diễn ra ngày hội Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 12.

Sự kiện diễn ra cùng với thời điểm tổ chức Lễ hội Sakai lần thứ 41 nên đây là cơ hội rất tốt để giới thiệu nền văn hoá cũng như du lịch Hội An đến với đông đảo người dân Nhật Bản và khách du lịch quốc tế đến Sakai.
Đến với sự kiện lần này, TP Hội An chú trọng giới thiệu các chương trình, nội dung có tính đặc trưng của Hội An. Cụ thể, về biểu diễn nghệ thuật, Hội An sẽ chủ yếu đưa loại hình ca múa nhạc cổ truyền, giới thiệu các điệu múa, các hát múa địa phương như: Sắc bùa, bả trạo, nghệ thuật dân gian Chăm, trình diễn nhạc cụ dân tộc bài "Sukyyaki" - một bài hát dân gian rất phổ biển tại Nhật...

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu hình ảnh phố cổ Hội An bằng việc trang trí tại không gian lễ hội những chiếc đèn lồng và tổ chức trò chơi "Thử tài dán lồng đèn Hội An".

Tại Lễ hội còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày hiện vật “Hội An ngày ấy-bây giờ”, “Những đoá anh đào ở Hội An”, giới thiệu và quảng bá du lịch-dịch vụ Hội An đến với người dân Nhật Bản.

(Theo Chinhphu.vn)