Khai mạc Giải thể thao và đón Bằng công nhận 3 cây đa di sản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2014 | 10:40:16 AM

YBĐT - Sáng ngày 17/10, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Khai mạc giải thể thao nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch Mường Lò năm 2014.

Tham gia giải thể thao lần này có 8 đoàn với trên 100 vận động viên, tranh tài ở 3 môn là đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền và giao lưu quần vợt. Thông qua Giải thể thao lần này là cơ hội để thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục tuyển chọn những VĐV xuất sắc của phong trào cơ sở bổ sung cho đội tuyển, đưa phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, chất lượng phong trào từng bước được nâng cao, góp phần đẩy mạnh phong trào: “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tham gia giải thể thao lần này có 8 đoàn với trên 100 vận động viên

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch Mường Lò, sáng 17/10, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận 3 cây đa di sản do Hiệp hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận. Cụm 3 cây đa tía tại tổ 9, phường Trung Tâm được xác định có tuổi thọ trên 300 năm tuổi, chu vi cây lớn nhất đạt 7 m, đường kính 2,3 m; chiều cao gần 40 m, có giá trị văn hoá - lịch sử, tâm linh đạt các tiêu chuẩn của cây di sản. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, nhằm bảo tồn sự đa dạng sinh học, khơi dậy truyền thống uống nước, nhớ nguồn, quảng bá và thu hút khách du lịch đến với mảnh đất Mường Lò.

Cụm 3 cây đa tía tại tổ 9, phường Trung Tâm được xác định có tuổi thọ trên 300 năm tuổi, chu vi cây lớn nhất đạt 7 m, đường kính 2,3 m; chiều cao gần 40 m, có giá trị văn hoá - lịch sử, tâm linh đạt các tiêu chuẩn của cây di sản.

Mạnh Cường