Yên Bái tập huấn triển khai ứng dụng quản lý thuế tập trung

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2014 | 10:47:01 AM

YBĐT - Nhằm mục tiêu nâng cấp kiến trúc hệ thống các ứng dụng phục vụ công tác quản lý thuế, mô hình phân tán lên mô hình tập trung. Ngày 29/10, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Tổng cục Thuế và Công ty FPT tổ chức tập huấn ứng dụng quản lý thuế tập trung (TMS) cho trên 250 lượt cán bộ, công chức thuộc các bộ phận (ảnh).

Bao gồm  tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, kê khai và kế toán thuế, thanh tra thuế, kiểm tra thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, quản lý thuế thu nhập các nhân, tin học... thuộc Văn phòng Cục Thuế và các chi cục thuế huyện, thị xã, thành phố.

Mỗi cán bộ công chức thuế được tập huấn các nội dung phù hợp theo từng công việc cụ thể . Theo đó, 50 học viên được đào tạo phân hệ quản lý hồ sơ 3 ngày; 50 học viên được đào tạo phân hệ kê khai và kế toán thuế 10 ngày; 50 học viên được đào tạo phân hệ quản lý nợ 3 ngày; 50 học viên được đào tạo phân hệ khai thác dữ liệu 2 ngày; 50 học viên được đào tạo phân hệ khai thác dữ liệu cho đối tượng là lãnh đạo chủ chốt của ngành thuế 2 ngày.

Ứng dụng TMS sẽ thay thế 16 ứng dụng quản lý thuế đang triển khai phân tán lên mô hình tập trung, nhưng vẫn giữ nguyên các quy trình và xử lý nghiệp vụ như hệ thống hiện hành, đồng thời hỗ trợ dữ liệu cho các quy trình nghiệp vụ đăng ký thuế, quản lý hồ sơ thuế, quản lý và xử lý kê khai, quyết toán thuế, kế toán thuế nội địa, quản lý nợ, sổ sách, báo cáo phân tích đánh giá. 

Đợt tập huấn được thực hiện từ ngày 27/10- 21/11/2014.

 Quang Thiều