Bản Lềnh mong có điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2014 | 2:55:51 PM

YBĐT - Nằm cách trung tâm xã và quốc lộ 32 chỉ chừng 3km nhưng đến nay, thôn Bản Lềnh, xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn) vẫn chưa có điện sinh hoạt. Đây là thôn khó khăn của xã với 98% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Toàn thôn có 52 hộ, đều làm nông, lâm nghiệp.

Nhiều năm qua, bằng những nỗ lực vươn lên, bà con trong thôn đã xóa bỏ được nhiều hủ tục lạc hậu, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực cho con em tới trường. Chi bộ và nhân dân thôn Bản Lềnh đã từng nhận được thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến vào tháng 8 năm 2014 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tuy nhiên, do chưa có điện sinh hoạt nên việc tiếp cận với các phương tiện nghe nhìn, kiến thức khoa học - kỹ thuật, việc học hành của con em đồng bào bị hạn chế. Thêm vào đó, giao thông trong thôn cũng còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đoạn đường bắt đầu nối từ quốc lộ 32 rẽ vào thôn đã bị xói mòn nhiều, lại ở đúng đoạn dốc, gây khó khăn trong đi lại của người dân. Vì thế, mong ước lớn nhất của bà con thôn Bản Lềnh là sẽ sớm có điện sinh hoạt và đường giao thông được tu sửa, làm mới để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Văn Chấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hồng Oanh