Huyện Yên Bình: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 5:05:01 PM

YBĐT - Thực hiện chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước, ngày 30/10, tại thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình. Ban CHQS huyện đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết là vợ của liệt sỹ Đỗ Trọng Quang đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà cấp bốn, 3 gian có diện tích sử dụng 54 m2 với tổng kinh phí là 120 triệu đồng. Trong đó Bộ Tự lệnh Quân khu 2 hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại do gia đình và anh em dòng họ giúp đỡ. Xã Yên Bình cũng đã huy động các tổ chức chính trị của xã hỗ trợ khoảng 300 công để giúp đỡ bà Tuyết đào móng, san tạo nền và lợp nhà.

Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/ 12/ 2014.

Đây là món quà đầy ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân sâu sắc với những người đã hi sinh để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. 

                                                         Đức Thành - (Đài TT-TH Yên Bình)