Hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện: 54 tổ chức, cá nhân được biểu dương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/11/2014 | 9:35:25 AM

Ngày 14-11, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH tổ chức Hội nghị biểu dương, nhân rộng tổ chức, cá nhân hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện, người cai nghiện tiêu biểu hòa nhập cộng đồng.

Hội nghị nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân doanh nghiệp đã hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện; ghi nhận nỗ lực, quyết tâm của những người cai nghiện vươn lên bằng ý chí, nghị lực trở thành người có ích; chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình để có nhiều người nghiện được hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng thời, hội nghị cũng là cơ hội để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị từ trung ương đến địa phương, xã phường có một tầm nhìn mới về công tác dạy nghề, tạo việc làm, cho vay vốn giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy.

Các đại biểu dự hội nghị cho rằng, để nhân rộng những tấm gương hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện, người cai nghiện tiêu biểu hòa nhập cộng đồng, trước hết, các bộ, ngành địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ nâng cao nhận thức ý chí quyết tâm từ bỏ, đoạn tuyệt với ma túy cho các đối tượng; giáo dục, nâng cao nhận thức về bản chất của việc nghiện ma túy, không kỳ thị người nghiện ma túy, người sau cai nghiện; chia sẻ, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ con em mình từ bỏ ma túy.

Tại hội nghị, 12 tập thể, 42 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện hội nhập cộng đồng, người nghiện vượt khó vươn lên cai nghiện thành công đã được biểu dương.

(Theo SGGP)