Phiên chính thức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II sẽ diễn ra vào ngày 3/12/2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 5:10:30 PM

YBĐT - Chiều ngày 25/11, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái lần thứ II đã tổ chức cuộc họp tổ chức Đại hội và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II.

Đồng chí Ngô Thị Chinh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Ngô Thị Chinh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II chủ trì cuộc họp.

Ban Chỉ đạo đã ấn định thời gian tổ chức phiên chính thức Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II vào ngày 3/12/2014. Trước đó, chiều ngày 2/12/2014, Đại hội sẽ tiến hành phiên trù bị và đêm tuyên dương các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các DTTS sẽ diễn ra vào tối ngày 2/12/2014. 

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các tiểu ban Đại hội, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội đến thời điểm này. Theo đó, về cơ bản các nội dung, phần việc chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất. Ban chỉ đạo Đại hội cũng đã phân công trách nhiệm cụ thể các phần việc còn lại và dự kiến thời gian duyệt các nội dung, chương trình của đêm tuyên dương và Đại hội chính thức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Thị Chinh nhấn mạnh: Thời gian chuẩn bị tổ chức Đại hội không còn nhiều, vì vậy đề nghị Ban Dân tộc tỉnh, các đơn vị liên quan, các tiểu ban sớm hoàn thành các phần việc được phân công đảm bảo chu đáo, đáp ứng được yêu cầu về thời gian. Đồng chí cũng yêu cầu những phần việc quan trọng như báo cáo chính của Đại hội, công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, công tác khách mời, đón tiếp đại biểu… cần được lên kế hoạch cụ thể, khẩn trương hoàn thành sao cho chú đáo, trang trọng, đậm nét bởi Đại hội không chỉ là ngày hội của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh mà còn là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh trong năm 2014.

Ngọc Tú