Yên Bái: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, chủ nhiệm HTX

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 5:34:06 PM

YBĐT - Ngày 28/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Công thương TW (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 40 xã viên hợp tác xã và chủ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Bình (ảnh).

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên phổ biến, tuyên truyền các chính sách của Nhà nước về việc phát triển kinh tế miền núi; những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Cùng với đó là các kỹ năng nghiên cứu thị trường, thu thập, phân tích và xử lý thông tin; kỹ năng tổ chức mua bán, tiêu thụ sản phẩm ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; kỹ năng xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối, tạo dựng thị trường và các hoạt động Maketing trong tiêu thụ sản phẩm tại khu vực miền núi, quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp...

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ, chủ nhiệm Hợp tác xã và thương nhân sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản thiết thực về công tác tổ chức mua bán, tiêu thụ sản phẩm ở địa phương và các vùng lân cận, tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc nâng cao nhận thức về xúc tiến thương mại cho người dân. Đồng thời, sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và củng cố hệ thống phát triển kinh doanh, mạng lưới bán lẻ tại thị trường miền núi.

Hùng Cường