Yên Bái: Tổng kết, trao giải cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” năm 2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/12/2014 | 4:09:41 PM

YBĐT - Chiều ngày 10/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” tỉnh Yên Bái năm 2014.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức bắt đầu từ ngày 15/8/2014, nhằm tạo điều kiện để học sinh phổ thông tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm với Tổ quốc, giúp học sinh hứng thú và tâm huyết với bộ môn lịch sử.

Đối tượng dự thi là các học sinh đang học tập ở các trường THCS, THPT; học viên đang học tập tại các trung tâm giáo dục thường xuyên; học sinh nước ngoài. Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được trên 9.600 bài dự thi. Các bài thi đã làm rõ, sâu sắc thêm ý nghĩa của các sự kiện lịch sử, các nhân vật lịch sử của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trong các bài viết của các học sinh đã thể hiện sự ham mê tìm hiểu lịch sử địa phương…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 16 tập thể và 35 cá nhân. Trong đó, trao 2 giải nhất cho tập thể Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Văn Chấn; Giải nhất cá nhân được trao cho em Phạm Huyền Mai Lan, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và em Hoàng Thị Huế, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Văn Chấn.

Thanh Tân