Lâm Đồng: Tạm đình chỉ thi công thuỷ điện bị sập hầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2014 | 7:46:22 AM

Chiều 17/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tạm đình chỉ thi công thuỷ điện Đa Dâng - Đa Chomo cho đến khi được sự chấp thuận của Bộ Xậy dựng, Bộ Công thương.

Lực lượng chức năng khoan đường ống thứ 2 để hút nước ra ngoài lúc 19h30 17/12.
Lực lượng chức năng khoan đường ống thứ 2 để hút nước ra ngoài lúc 19h30 17/12.

Ông Dũng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo trức năng kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân lien quan đến sự cố này để có biện pháp xử lý.

Trong một diễn biến khác, ông Đặng Quang Đạt, Giám đốc Công ty CP Sông Đà, cho biếthiện tại chỉ chuyền được chất lỏng như cháo và nước vào, không thể chuyển thuốc vào cho nạn nhân. Trao đổi với phóng viên Dân trí, Bộ trưởng bộ y tế Nguyến Thị Kim Tiến cho biết, bước đầu tiên phải cứu được nạn nhân còn sống thì mới chỉ đạo cho y tế địa phương, lực lượng cấp cứu nhanh và linh động. Mọi trang thiết bị y tế kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sỹ hàng đầu của địa phương đã tổ chức túc trực tại hiện trường.

Hiện tại, lực lượng hỗ trợ chỉ bơm ôxi vào và chuyển, thực phẩm là sữa, trà gừng vào hầm để đảm bảo lưu thông khí huyết, duy trì sự sống cho các nạn nhân, phía bên ngoài có các lán y tế trực 24/24.

Trong trường hợp cứu người từ hầm, các nhân viên y tế sẽ tổ chức cấp cứu nạn nhân ngay trong hầm. Cán bộ y tế hồi sức cấp cứu đã được bố trí ngay tại chỗ. Trường hợp có nạn nhân bị nặng, ô tô cấp cứu sẽ đưa người bệnh vào trung tâm. Bộ y tế cũng chuẩn bị phương án tăng cường các phương tiện và đồng thời cử đoàn từ Chợ Rẫy vào hỗ trợ.

(Theo Dân Trí)