Sẵn sàng cho đại hội Đảng các cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/2/2015 | 2:35:41 PM

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 464 của Quân ủy Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Thường vụ Đảng uỷ Quân khu II và Tỉnh uỷ về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp trong lực lượng (LLVT) tỉnh.

Đảng viên Chi bộ Tham mưu kế hoạch thuộc Đảng bộ Phòng Hậu cần bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.
Đảng viên Chi bộ Tham mưu kế hoạch thuộc Đảng bộ Phòng Hậu cần bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.

Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Đảng bộ Phòng Hậu cần và phối hợp với Huyện ủy Trấn Yên chỉ đạo Đảng bộ Quân sự huyện làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm, làm cơ sở chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở trong LLVT tỉnh. Đến nay, 11/60 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội chi bộ, bảo đảm chất lượng, đúng thủ tục nguyên tắc điều lệ Đảng. Qua tìm hiểu, mọi công tác chuẩn bị đã được cơ quan chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hướng dẫn đầy đủ, cụ thể, tỷ mỷ, bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục, trình tự các khâu, các bước trong quy trình về nhân sự và xây dựng văn kiện đại hội.

Trung tá Đặng Quốc Đồng - Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Là một trong hai Đảng bộ cấp cơ sở được giao nhiệm vụ tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm, Đảng ủy Phòng Hậu cần xác định đây là niềm vinh dự lớn đối với đảng bộ; là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Ngay từ đầu năm 2015, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội cấp chi bộ (nhiệm kỳ 2015 - 2018) và Đại hội Đảng bộ Phòng (nhiệm kỳ 2015 - 2020); chỉ đạo Chi bộ Bệnh xá tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm cho các chi bộ còn lại; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị về nhân sự cấp ủy, văn kiện đại hội và công tác bảo đảm cho đại hội thông qua Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh. Đến nay, 5/5 chi bộ trong Đảng bộ đã tiến hành đại hội xong, bảo đảm chất lượng tốt. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ Phòng sẽ được tiến hành vào trung tuần tháng 3. Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Quân sự tỉnh, sự hướng, kiểm tra của cơ quan Chính trị Bộ CHQS tỉnh và sự nỗ lực, tích cực chủ động của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra”.

Theo kế hoạch chỉ đạo và quy định của Đảng ủy Quân sự tỉnh đối với cấp chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở trong LLVT tỉnh tiến hành đại hội xong trước ngày 31/3. Các đảng bộ cơ sở còn lại tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội xong trong tháng 5. Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX, (nhiệm kỳ 2015 - 2020) dự kiến sẽ được tiến hành trong tháng 7/2015.

 Đại tá Đỗ Chí Thanh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đại hội Đảng bộ các cấp trong LLVT tỉnh (nhiệm kỳ 2015 - 2020) sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ thảo luận tham gia ý kiến vào các văn kiện của Trung ương và văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp, trong đó, tập trung đóng góp ý kiến bổ sung làm rõ thêm: về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2015 - 2020); gắn phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng và an ninh. Thực hiện tốt Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), coi đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng cơ sở. Công tác nhân sự cấp ủy đại hội Đảng các cấp trong LLVT tỉnh cũng được các cấp chuẩn bị và thông qua Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, khách quan, dân chủ và đúng nguyên tắc, thủ tục. Đại hội Đảng các cấp cơ sở trong LLVT tỉnh có nhiệm vụ bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, cơ cấu hợp lý và có tính kế thừa, phát triển, bảo đảm cho cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ mới có đủ năng lực, trí tuệ”.

Thanh Năm