Cục Thuế tỉnh Yên Bái đối thoại trực tuyến với nhân dân về triển khai chính sách thuế mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 3:18:36 PM

YBĐT - Sáng 26/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Đại Phát thanh- Truyền hình tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề "Yên Bái triển khai chính sách thuế mới". Dự buổi đối thoại có ông Đặng Ngọc Minh - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban Cục Thuế.

Cuộc đối thoại đã tập trung vào các vấn đề về triển khai thực hiện các chính sách thuế mới như: thuế giá trị gia tăng; thời gian gia hạn nộp thuế; mức tính tiền nộp chậm thuế; cấp mã số thuế cho người phụ thuộc; xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng ghi sai địa chỉ...

Trên tinh thần trao đổi, cầu thị và hết sức trách nhiệm, Ban tổ chức đã nhận được 25 câu hỏi liên quan đến một số chính sách thuế mới được áp dụng, triển khai, thực hiện trên địa bàn năm 2015. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Đặng Ngọc Minh cho biết: Ngành thuế Yên Bái sẽ thường xuyên báo cáo, đề xuất, tham mưu cho tỉnh các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh; ngành thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế, thực hiện phấn đấu giảm thời gian kê khai trong năm 2015 xuống còn 121,5 giờ; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các chính sách pháp luật thuế mới, sửa đổi, bổ sung đồng thời công khai minh bạch các thủ tục hành chính thuế.

Quang Thiều