“Giai điệu tự hào” đột ngột rút khỏi Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2015 | 1:51:23 PM

Đại diện Ban tổ chức chương trình Giai điệu tự hào vừa thông báo tới báo chí quyết định rút khỏi đề cử “Chuỗi chương trình của năm” của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 trước lễ bầu chọn sáng nay, ngày 31/3 ít phút.

Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền trình diễn tại chương trình Giai điệu tự hào
Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền trình diễn tại chương trình Giai điệu tự hào

9h30 sáng nay, ngày 31/3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao &Văn hóa- Thông tấn xã Việt Nam tổ chức với sự tham gia của phóng viên các báo đài trên toàn quốc.

Bất ngờ, trước lễ bầu chọn ít phút, đại diện Ban tổ chức chương trình Giai điệu tự hào đã gửi thông cáo tới báo chí về việc xin rút khỏi Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015.

Thông cáo viết: “Khai thác kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam với mong muốn giới thiệu tới công chúng những "báu vật quốc gia" và viết tiếp những giai điệu mới về niềm tự hào, tự tôn của dân tộc, Giai điệu tự hào đã tạo một hiêu ứng lan tỏa tới khán giả khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Sau một năm lên sóng, nhiều ý kiến đáng quý từ các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các trí thức, các thế hệ nghệ sỹ và đông đảo khán giả xem truyền hình đã khẳng định: thông qua âm nhạc, Giai điệu tự hào đã truyền thêm cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ ngọn lửa của tình yêu nước, niềm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc bên cạnh việc tôn vinh những nhạc sĩ, nghệ sĩ tài hoa, những tác phẩm âm nhạc đã nuôi dưỡng và kết nối bao thế hệ tâm hồn Việt.

Việc được bình chọn là một trong năm đề cử tại hạng mục Chuỗi chương trình của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2015 là một niềm vui của những người làm chương trình và đơn vị tổ chức thực hiện bởi Giải thưởng Cống hiến là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín hiện nay, có tầm ảnh hưởng và định hướng thẩm mĩ lớn tới khán, thính giả cả nước.

Tuy vậy, ghi nhận ý kiến từ các cố vấn và đông đảo khán giả yêu mến chương trình, chúng tôi nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng. Vì vậy, Chương trình Giai điệu tự hào đề nghị được rút tên ra khỏi Bảng đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015”.

Đại diện ê kíp sản xuất chương trình truyền hình Giai điệu tự hào khẳng định: không tham dự Giải Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức nhưng ê kíp thực hiện chương trình vẫn tiếp tục nỗ lực để cống hiến cho khán giả những chương trình hoành tráng, công phu và có chiều sâu về nội dung để đáp lại tình cảm mến yêu của quý các anh chị nhà báo và đông đảo công chúng.

Trước đó, trả lời báo chí về việc Giai điệu Tự hào đường đột rút khỏi Giải Âm nhạc cống hiến, nhà biên kịch Phan Huyền Thư - tác giả kịch bản chương trình chia sẻ: “Nguyên nhân sâu xa của việc này là gì thì tôi chưa được rõ. Nhưng tôi cho rằng việc xin rút khỏi danh sách đề cử mang tính bình chọn là việc bình thường. Nếu nhà sản xuất chương trình vì một lý do nào đó mà muốn rút khỏi hệ thống bình chọn này, chúng ta nên tôn trọng. Mặt khác, các nhà báo cũng vẫn có thể tiếp tục bình chọn cho chương trình mình thấy xứng đáng theo tiêu chí riêng của họ. Ở đây là sự tự nguyện, lành mạnh và công bằng với nghệ thuật và công chúng”...

(Theo Dân Trí)