Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: 4.400 nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình sân khấu hóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2015 | 2:21:00 PM

Sáng nay (13-4), tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đã tổ chức họp báo quốc tế thông tin về các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Lễ kỷ niệm gồm 2 hoạt động chính là Lễ dâng hương tưởng niệm diễn ra trong ngày 29-4 và Chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại TP Hồ Chí Minh trong sáng ngày 30-4.

Theo Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015, tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, các đoàn khách quốc tế, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện người Việt Nam ở nước ngoài và các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Chương trình diễu binh, diễu hành có sự tham gia của 38 khối gồm đầy đủ quân binh chủng của lực lượng quân đội và công an. Đặc biệt, qua chương trình diễu binh, diễu hành các đại biểu và nhân dân sẽ được nhìn lại những hình ảnh, trang phục của lực lượng vũ trang thời kỳ chống Mỹ cứu nước; đồng thời cũng được chứng kiến những trang bị hiện đại của lực lượng vũ trang thời kỳ tiến tới hiện đại hóa.

Trong chương trình sân khấu hóa diễn ra vào tối 30-4, ông Hứa Ngọc Thuận cho biết tổng số nghệ sĩ tham gia chương trình này lên tới khoảng 4.400 nghệ sĩ. Sau chương trình sân khấu hóa sẽ diễn ra hoạt động bắn pháo hoa tại 7 điểm trên địa bàn thành phố.

(Theo HNMO)