Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và gặp mặt điển hình tiên tiến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2015 | 5:28:10 PM

YênBái - YBĐT – Ngày 24/4, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và gặp mặt điển hình tiên tiến trong công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2010 – 2014).

Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Yên Bái, một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho BHXH tỉnh Yên Bái.

Trong 5 qua,  BHXH tỉnh đã tích cực chủ động phối hợp và tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành chương trình kế hoạch và các văn bản chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhà nước về BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh như: Nghị quyết 21 - NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác BHXH, Quyết định số 538/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 -2015 và 2020, triển khai thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT ( sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Văn Sinh - Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Công Vạng- Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái.

Từ một đơn vị nhỏ, lực lượng cán bộ mỏng, đến nay, đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh đã phát triển cả về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kì mới, số thu bảo hiểm hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch; phạm vi số lượng, đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) ngày càng được mở rộng. Tính đến cuối năm 2014 đã có trên 650.000 người tham gia BHXH, BHYT, tăng 30% so với năm 2010. Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời đúng đối tượng, từ năm 2010 đến 2014 đã giải quyết chính sách cho 18.000 hồ sơ hưởng các chế độ phục hồi sức khỏe và chế độ khác.    

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh  Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH Yên Bái trong công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Yên Bái thực hiên thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của BHXH Việt Nam.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành BHXH Yên Bái tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, người sử dụng lao động, người lao động và người dân về vị trí, vai trò quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong hệ thống an sinh xã hội; bám sát Chiến lược phát triển BHXH Việt Nam đến năm 2020, thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 -2015 và 2020; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác BHXH, BHYT nhằm kịp thời phát hiện sai sót và xử lý vi phạm; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản lý chi trả các loại hình bảo hiểm; tiếp tục phát động sâu rộng, phục vụ có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành; tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu mà Đảng và Chính phủ đã đề ra về công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2015 – 2020.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của BHXH tỉnh Yên Bái, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho BHXH tỉnh. Cũng trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trong công tác BHXH, BHYT và Phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm (2010 – 2014) của ngành BHXH tỉnh đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, cờ, bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Giám đốc BHXH tỉnh.

Minh Huyền – Thanh Tân