Hội thi Bé khỏe, bé ngoan cấp trường lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/5/2015 | 11:17:56 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/5, Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái tổ chức Hội thi "Bé khỏe, bé ngoan" cấp trường lần thứ nhất, năm học 2014 - 2015.

Nhóm trẻ cộng đồng - Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ thuộc Tỉnh hội Phụ nữ Yên Bái được thành lập từ năm 2012. Đây một trong những nhóm trẻ cộng đồng được thành lập đầu tiên ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước theo Đề án do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động, thực hiện nuôi dạy trẻ mầm non theo tiêu chí mới. Hiện, Nhóm trẻ cộng đồng có hơn 160 trẻ (từ 18 tháng tuổi đến 5 tuổi) được chia làm 6 nhóm lớp.

Tham gia Hội thi có 13 trẻ từ 18 tháng đến dưới 6 tuổi, đang học tại Nhóm trẻ cộng đồng. Qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu, các bé đã chứng tỏ tài năng, năng khiếu nhiều mặt của mình bằng những nét ngây thơ, ngộ nghĩnh trong phong cách thể hiện.

Đây là sân chơi để các bé được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sống, giúp các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo, tạo cho các bé được thể hiện năng lực của mình, đó là sự kết hợp vẻ đẹp của hình thể và trí tuệ.  Hội thi cũng giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đánh giá kết quả dạy và học trong năm học 2014 - 2015. Bên cạnh đó, khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu trẻ, yêu nghề của tập thể đội ngũ giáo viên, từ đó có sự điều chỉnh trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, Học tốt", nhằm đánh giá chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của Trung tâm, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Thu Trang - Quyết Thắng