Phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2015 | 2:34:32 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/5, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, bắt đầu từ ngày 1/6 đến 30/6.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em
học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Thị Chanh – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền các chủ trưong, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cũng như tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân, nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi thực hiện các quyền của trẻ em. Chủ đề tháng hành động “Lắng nghe trẻ em nói”  nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013; vận động cho việc xây dựng luật pháp, chính sách bảo đảm và thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em; phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Huê – Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên khẳng định: Huyện sẽ tập trung thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em đồng bộ, hiệu quả; tạo mọi điều kiện để các em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần; tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ trẻ em; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện với tổng số tiền quyên góp gần 340 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái tặng 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Yên tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó và 150 phần quà cho các cháu thiếu nhi.

Mai Linh