Tổng kết Dự án C3-014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2015 | 3:22:19 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/7, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) đã tổng kết Dự án C3-014 “Tăng cường mạng lưới các tổ chức phi chính phủ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc để huy động sự tham gia của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong việc đóng góp xây dựng Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi)".

Ông Nguyễn Huy Cường - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Yên Bái phát biểu đánh giá hiệu quả Dự án đối với đại biểu HĐND cấp cơ sở.
Ông Nguyễn Huy Cường - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Yên Bái phát biểu đánh giá hiệu quả Dự án đối với đại biểu HĐND cấp cơ sở.

Trong 11 tháng triển khai thực hiện, với sự phối hợp chặt chẽ của Ban quản lý Dự án Paraff, mạng lưới NorthNet, Dự án đã tập huấn nâng cao năng lực cho 30 thành viên trong mạng lưới NorthNet; tập huấn trên 70 lượt đại biểu HĐND, UBND và các bên liên quan ở 2 xã nâng cao kỹ năng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho người dân một cách dễ hiểu, dễ làm theo nhất; toạ đàm đối thoại về chính sách, trách nhiệm của chính quyền và toạ đàm tiếp xúc, trao đổi cho trên 500 lượt người là phụ nữ dân tộc thiểu số, người yếu thế, đại diện chính quyền, đoàn thể, các nhóm cộng đồng... ở 22 thôn bản thuộc 2 xã Suối Bu (Văn Chấn) và Lương Thịnh (Trấn Yên).

Dự án được thực hiện đã giúp nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ người dân tộc thiểu số không biết chữ, ít tiếp xúc xã hội hiểu thêm về chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi tổng kết, nhiều đại biểu mong muốn Dự án tiếp tục được nhân rộng không chỉ ở các xã vùng cao mà cả vùng thấp để cán bộ, đảng viên, đặc biệt là phụ nữ nói chung và phụ nữ người dân tộc thiểu số nói riêng, những người yếu thế trong xã hội có cơ hội tiếp xúc, hiểu và nắm rõ thêm về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

A Mua