Sạt lở đất khối lượng lớn tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2015 | 9:43:47 AM

YênBái - YBĐT -Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng với khối lượng đất sạt lớn, khoảng 30.000m3, đã làm 5 gian nhà cấp 4 lợp tôn trong đó có 4 bể cá đẻ, cá ấp, bể áp lực… của Trại Giống thủy sản Yên Bình  bị vùi lấp hoàn toàn.

Vào đêm ngày 27 rạng sáng ngày 28/7, trên địa bàn xã Đại Đồng, Yên Bình có mưa to. Tại khu đất phía sau Trại Giống thủy sản Yên Bình (thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh) thôn 4, xã Đại Đồng xuất hiện vết nứt dài khoảng 90m. Đến 8 giờ sáng ngày 28/7, khu đất bị sạt lở.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng với khối lượng đất sạt lớn, khoảng 30.000m3 đã làm 5 gian nhà cấp 4 lợp tôn trong đó có 4 bể cá đẻ, cá ấp, bể áp lực… của Trại bị đất vùi lấp hoàn toàn. Hiện tại, phần đồi phía sau nhà 2 tầng của Trại giống vẫn còn xuất hiện vết nứt kéo dài, gây nguy hiểm.

Điều đáng nói là khu vực bị sạt lở vừa được thi công chống sạt lở với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ đồng, công trình do Ban Quản lý dự án Thủy lợi thủy điện làm chủ đầu tư vừa hoàn thành đưa vào sử dụng chưa đầy một tháng!

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình, xã Đại Đồng đã có mặt kịp thời chỉ đạo di dời toàn bộ tài sản và người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Phúc – Duyên