Tập huấn nghiệp vụ thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2015 | 10:49:35 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 5/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí tỉnh Yên Bái năm 2015.

Tham dự lớp tập huấn có trên 80 học viên là người phát ngôn và cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian một ngày, các học viên đã được nghe ông Đỗ Quý Doãn – nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông truyền đạt những nội dung cơ bản về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; một số quy chế liên quan như: quy chế phỏng vấn, quy chế cải chính, quy chế xác định nguồn tin trên báo chí; tình hình hoạt động báo chí nước ta hiện nay, sự phát triển báo chí điện tử và vai trò báo chí trong công tác thông tin đối ngoại.

Cùng với đó là kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, hướng dẫn cách viết thông cáo báo chí... giúp đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại của tỉnh có thêm kỹ năng cơ bản trong việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời và có hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin đối ngoại trong tình hình mới, góp phần hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn thông tin đối ngoại nhưng là năm đầu tiên tổ chức tập huấn về nghiệp vụ thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Thanh Chi – Ngọc Sơn