Không để tranh chấp, gây mất trật tự khu dân cư

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2015 | 9:26:13 AM

YênBái - YBĐT - Tòa soạn Báo Yên Bái nhận đơn kiến nghị của ông Đặng Văn Bình ở số nhà 29, đường Nguyễn Thái Học, thuộc địa bàn tổ 10, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Trong đơn, ông Bình nêu sự việc xảy ra giữa gia đình ông với 4 hộ khác ở tổ 9A cùng phường Nguyễn Thái Học.

Ông Bình cho rằng 4 gia đình đã lôi kéo các hộ khác làm đơn kiện lên chính quyền với mục đích giành diện tích đất hành lang cống bên cạnh nhà ông. Ông Bình đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ diện tích đất 4 nhà và xác định thật minh bạch đất dùng làm đường thoát nước chung. Có như vậy các hộ dân ở giữa hai tổ mới giữ ổn định cuộc sống, không gây mất trật tự và đảm bảo vệ sinh trong khu vực dân cư.

Tòa soạn Báo Yên Bái đề nghị UBND phường Nguyễn Thái Học và các cơ quan chức năng của thành phố xem xét kiến nghị của ông Bình; giải quyết sự việc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cơ sở.

Cần xem lại chất lượng xăng của Cửa hàng Bản Hẻo

Tòa soạn Báo Yên Bái nhận được đơn của bạn đọc ở Thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn phản ánh về chất lượng xăng của cây xăng thuộc Cửa hàng Bản Hẻo. Cụ thể là vào thời điểm cuối tháng 7, bạn đọc mua xăng cho xe máy ở cây xăng của cửa hàng thì xảy ra hiện tượng xe khó nổ, sau đó không nổ máy được nữa. Bạn đọc mang xe đến hiệu sửa chữa, phải thay bu-gi. Sau khi thay bu-gi xe cũng chỉ đi được chừng mười cây số lại xảy ra hiện tượng tương tự, bạn đọc yêu cầu thợ kiểm tra lại thì nguyên nhân vẫn là hỏng bu-gi. Theo tư vấn của thợ, bạn đọc tháo bỏ xăng cũ, mua xăng khác đổ vào thì xe nổ máy và hoạt động bình thường. Bạn đọc cho rằng, chất lượng xăng ở cây của Cửa hàng Bản Hẻo không đảm bảo chất lượng nên đã gây ra tình trạng nêu trên.

Tòa soạn Báo Yên Bái trân trọng cảm ơn những phản ánh của bạn đọc từ cơ sở. Tòa soạn đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Văn Chấn cần sớm xem xét hiện tượng mà bạn đọc đã nêu, góp phần bảo vệ quyền lợi kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.

Báo Yên Bái