Sẵn sàng cho một lễ khai giảng ấn tượng và ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2015 | 8:43:20 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 vào sáng thứ 7, ngày 5/9 – Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Vậy nên, những ngày qua, các nhà trường đang khẩn trương hoàn thành những phần việc cuối cùng chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới với mong muốn lễ khai giảng sẽ diễn ra theo đúng tinh thần của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) cũng như của Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, là gọn nhẹ, tiết kiệm, hiệu quả nhưng vẫn trang trọng, thực sự là một lễ khai giảng vì học sinh.

Những ngày này, cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đang tập luyện tiết mục múa “Dòng máu Lạc Hồng” để phục vụ cho lễ khai giảng năm học mới sẽ diễn ra vào sáng 5/9 tới. Năm học này, nhà trường đón trên 100 học sinh lớp 1, đưa tổng số học sinh lên gần 500 em. Để lễ khai giảng sẽ diễn ra đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như của Sở GD&ĐT tỉnh và thành phố, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc đã xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng sao cho ngắn gọn nhưng thật vui và ý nghĩa đối với thầy, cô và các em học sinh.

Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016 sẽ diễn ra một cách trang trọng gồm cả phần “lễ” và phần “hội”: phần “lễ” trang trọng, súc tích, ngắn gọn; phần “hội” sôi động với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian tươi vui, sinh động nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh ngay từ ngày học đầu tiên.

Tinh thần lễ khai giảng chung năm nay như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là chỉ nên làm đúng những nghi lễ cần thiết và “thực sự vì học sinh” được thông tin tới các em học sinh, nhà trường và hầu hết các em đều rất phấn khởi hưởng ứng, với mong muốn sẽ có một ngày khai giảng  không còn cảnh học sinh đội nắng vẫy cờ đón lãnh đạo, ngồi hàng giờ nghe diễn văn khai giảng lê thê mà sẽ thực sự ấn tượng và ý nghĩa, khích lệ niềm say mê “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” với các em ngay từ ngày đầu năm học mới.

Chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2015 - 2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái đã triển khai tới các trường học thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Các nhà trường chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phươg chỉ đạo các ngành, các cấp cùng vào cuộc để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trước khi bước vào năm học mới; tiếp tục rà soát cơ sở vật chất trường, lớp và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về sách, thiết bị đồ dùng học tập, huy động học sinh ra lớp... Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố cũng đã quán triệt tinh thần chung ngày khai giảng năm nay là trang trọng có cả phần lễ và phần hội, tổ chức đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, ngắn gọn và  phù hợp.  

Với một sự chuyển động lớn của toàn ngành giáo dục ngay từ ngày đầu tiên của năm học, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh tin tưởng rằng, ngày khai giảng năm học mới 2015 - 2016 sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, tràn đầy ý nghĩa và thực sự là ngày hội đối với các thầy, cô giáo và học sinh, góp phần quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả năm học. 

Thanh Chi – Đức Toàn