Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2015: Tất cả đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2015 | 5:50:56 PM

YênBái -

YBĐT – Có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ vào những ngày này, ngoài không khí khẩn trương thu hoạch lúa mùa của bà con nhân dân còn thấy được niềm vui hân hoan, háo hức cùng với niềm tự hào của bà con dân tộc Thái khi mà chỉ còn ít giờ nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Tuần văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2015. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại.

Mặc dù bận rộn với công việc đồng áng nhưng gần 2 tuần nay, cứ khoảng 16 giờ, gần 2.000 diễn viên quần chúng và nghệ nhân lại tranh thủ cùng nhau tập luyện cho màn diễn sử thi và màn đại xòe phục vụ cho đêm khai mạc. Đây là sự kiện lớn mang quy mô cấp tỉnh, nhằm tôn vinh, quảng bá nghệ thuật xòe Thái Mường Lò kết hợp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch trong và người nước. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đã cơ bản hoàn tất. Tất cả nhân dân thị xã miền Tây đã sẵn sàng cho sự kiện trọng đại này.

 Các diễn viên tập luyện cho màn diễn sử thi.

Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò là  hoạt động thường niên được đón chờ nhất trong năm. Năm nay với chủ đề “Mường Lò – Hội tụ sắc màu văn hóa” và màn đại xòe được dàn dựng công phu, hoành tráng hứa hẹn một đêm hội hấp dẫn cho du khách. Trong đêm khai mạc năm nay, người dân thị xã không khỏi tự hào khi xòe Thái  Mường Lò được đón nhận bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Ngoài công tác luyện tập, chuẩn bị cho đêm khai mạc thì những công tác khác như: đón tiếp khách mời; trang trí, chỉnh trang đường phố; an ninh trật tự... cũng đã sẵn sàng, chu đáo.

Các diễn viên tập duyệt lần cuối màn đại xòe.

Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2015 là sự kiện văn hóa lớn, nhằm củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, tăng cường giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm, kết hợp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, đồng thời tạo điểm nhấn để thu hút đầu tư, xúc tiến các hoạt động liên kết, liên doanh vào du lịch thị xã Nghĩa Lộ nói riêng, du lịch miền Tây nói chung. Thị xã miền Tây đã sẵn sàng cho Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2015!

                                                                      PV.YBĐT