Nhà sáng chế của nông dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2015 | 3:11:34 PM

YênBái - YBĐT - Không giống như bao người khác ở cái tuổi đã qua nhiều mốc “xưa nay hiếm” - tuổi 80, ông Vũ Hữu Lê hiện là Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà, thành phố Yên Bái chuyên chế tạo máy, thiết bị, gia công các sản phẩm về cơ khí phục vụ nông, lâm nghiệp vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống an nhàn mà vẫn ngày ngày miệt mài cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho xã hội.

Trong cuộc sống, mỗi người có một lựa chọn cho riêng mình, với nhiều người ở tuổi như ông Lê thì họ sẽ chọn cuộc sống an nhàn, là lúc nghỉ ngơi. Nhưng riêng ông Lê, ông đã chọn cho mình cách hưởng thụ cuộc sống năng động và có ích không kể đến tuổi tác khi trong ông vẫn tràn đầy trí tuệ và nhiệt huyết.

 

Ông Lê bên chiếc máy băm gỗ mới sáng chế năm 2015

Với ông Lê, sáng tạo không bao giờ là nhàm chán bởi đó là niềm đam mê giúp ông có thêm nhiều thiết bị, máy móc mới để phục vụ người nông dân. Với những thành tích của mình, ông đã vinh dự là một trong những điển hình tiên tiến dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX, năm 2015.

 Thanh Chi – Đức Toàn