Đảng bộ huyện Lục Yên đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2015 | 9:50:09 AM

YênBái - YBĐT - Đại hội Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp, thể hiện được tính dân chủ, công khai, đổi mới trong Đảng, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Sau thành công của Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

Măng mai là một trong những sản phẩm nông nghiệp có giá trị của huyện Lục Yên.
Măng mai là một trong những sản phẩm nông nghiệp có giá trị của huyện Lục Yên.

Về Lục Yên trong những ngày này, không khí lao động sản xuất trên các cánh đồng, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã nhộn nhịp hơn. Vui mừng và phấn khởi trước những thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện bước vào một nhiệm kỳ mới với không khí hăng say lao động sản xuất, hứa hẹn với những thành công mới. Ngay sau Đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXI đã tập trung phân công, kiện toàn bộ máy cán bộ để sớm ổn định và đảm bảo hoạt động hiệu quả. Theo đó, Đảng bộ đã tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng với tinh thần tạo sự chuyển động và giành thắng lợi ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho cả 5 năm tới.

Động Quan là một trong những xã sớm bắt tay vào thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện, một trong những mục tiêu quan trọng về phát triển kinh tế ở địa phương là đến năm 2020 xây dựng vùng măng tre bát độ với diện tích 500ha. Ông Đỗ Xuân Tiến - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã ngày 7/5/2015, chúng tôi chỉ đạo các thôn, bản khẩn trương tiến hành rà soát quỹ đất, số hộ đăng ký trồng tre măng để chuẩn bị giống trồng vào cuối năm với diện tích dự kiến là 40ha. Hiện nay chúng tôi đang liên kết với Công ty Vạn Đạt cung cấp giống, kỹ thuật trồng, sơ chế măng và bao tiêu sản phẩm cho người dân. Từ khi bắt đầu đưa vào trồng năm 2013, xã đã trồng được 60ha. Để có thể hoàn thành mục tiêu 500ha tre măng bát độ vào năm 2020, chúng tôi sẽ lồng ghép các dự án hỗ trợ của chương trình 135, chương trình giảm nghèo, đồng thời phát huy nội lực trong nhân dân quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đề ra”.

Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXI đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lục Yên đã nhanh chóng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt kết quả Đại hội Đảng bộ huyện, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; chỉ đạo các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước và thực hiện có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", vận động nhân dân tăng gia lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa.

Xác định rõ mục tiêu mà Đại hội đề ra với những mục tiêu tổng quát là xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt; phát triển nông lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm; phát triển thương mại dịch vụ là đột phá, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là quan trọng, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế để phát triển mạnh du lịch, lấy văn hóa là nền tảng tinh thần là mục tiêu để phát triển bền vững; củng cố quốc phòng an ninh, đảm bảo ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại để thúc đẩy phát triển kinh tế, sớm đưa Lục Yên thành huyện phát triển của tỉnh Yên Bái trong những năm tới.

Để đạt được những mục tiêu Đại hội đề ra, Đảng bộ huyện đã lựa chọn các giải pháp để tập trung thực hiện đó là: Lựa chọn xây dựng các chương trình, đề án trọng tâm để dồn sức thực hiện và tạo sự “đột phá” cho phát triển bền vững. Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp - xây dựng; kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc trên địa bàn; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Một trong những giải pháp mà Đảng bộ huyện Lục Yên quan tâm đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, hiểu rõ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; những hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua; nắm vững những thuận lợi, khó khăn, thách thức, các mục tiêu, nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ tới. Qua đó, thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, nhất là tư duy kinh tế, thay đổi thói quen sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới. Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và quán triệt sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhiệm vụ chính trị năm 2015, đồng thời kết hợp tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của cơ sở mình.

Triển khai có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp Lục Yên sớm thực hiện thắng lợi mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Anh Dũng