Ngày 02/10 chính thức ra mắt phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/10/2015 | 1:48:16 PM

Sau khi giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2 (tại Trung Quốc), bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 2/10.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Yellow Flowers On The Green Grass) được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Khi ra mắt, cuốn truyện đã gây tiếng vang lớn và đoạt giải thưởng văn học ASEAN năm 2010.

Phim là câu chuyện của cậu bé Thiều đang ở tuổi 15, với những rung động tuổi học trò với cô bé cùng xóm tên Mận. Em ruột Thiều là Tường, một cậu bé sớm thể hiện bản lĩnh, sự rắn rỏi mạnh mẽ của mình hơn cả người anh. Chính sự ích kỷ nóng vội của Thiều đã dẫn đến hành động quất gậy vào lưng em để rồi hậu quả khôn lường. Tình cảm anh em và sự đố kỵ, những trò chơi hồn nhiên trong sáng của tuổi thơ, trên bối cảnh một làng quê nghèo với câu chuyện ma cọp, chuyện lũ lụt, thiên tai rồi chuyện hoàng tử, công chúa… tất cả làm nên một "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lãng mạn, dễ xem.

Được biết, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã được hãng Fortissimo Films mua bản quyền phát hành quốc tế và đem giới thiệu trong khuôn khổ hoạt động của Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 vừa qua. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mở đường cho xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam, hướng tới những bộ phim ý nghĩa mà ăn khách.

(Theo Dangcongsan.vn)