Đón Hiệp định TPP: Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2015 | 7:47:47 AM

Hiệp hội Cá tra Việt Nam chính thức ra mắt website thương mại thủy sản Việt Nam nhằm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm…

Giao diện chính của website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.
Giao diện chính của website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com.

Ngày 8/10, Hiệp hội cá tra Việt Nam chính thức ra mắt  website thương mại thủy sản Việt Nam tại địa chỉ: www.mekongfishmarket.com. Đây là kênh thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chuẩn nhà máy chế biến, vùng nguyên liệu cho các thành phần tham gia cung cấp cá tra xuất khẩu.

Mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản mekongfishmarket là kênh thông tin tin cậy cho nhà nhập khẩu trong quá trình thương mại. Trang thương mại điện tử được thiết kế ưu tiên tính năng tự cập nhật của nhà cung ứng sản phẩm cá tra thị trường quốc tế thông qua hoạt động Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

Hiệp hội Cá tra sẽ hỗ trợ thương mại thông qua mở rộng đối tác có khả năng thẩm định năng lực doanh nghiệp, năng lực vùng nguyên liệu và thị trường thủy sản các nước…. để  xây dựng uy tín và tăng khả năng tiêu thụ, giảm thiểu chi phí giao dịch cho ngành hàng cá tra Việt Nam.
Về mục tiêu xây dựng Website thương mại thủy sản, ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết, để vượt qua những trở ngại trong giao dịch, tìm kiếm khách hàng mới thay phương thức truyền thống trước đây giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Hiệp hội phải tận dụng công nghệ thông tin, sử dụng Internet mở sàn giao dịch.

“Website mekongfishmarket là Website bán hàng do vậy được thiết kế theo cung cách của Website bán hàng. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, Hiệp hội muốn được các doanh nghiệp hưởng ứng và giới thiệu đến các doanh nghiệp cũng như các nhà chuyên môn bình luận, sửa đổi, bổ sung ý kiến hoàn thiện”, ông Dũng chia sẻ.

(Theo VOV)