Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XIII năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2015 | 9:15:19 AM

YênBái -

YBĐT - Tối 5/11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XIII - năm 2015.

Tham gia Hội diễn có gần 200 nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ quần chúng tại các thôn bản thuộc 7 huyện, thị, thành phố gồm: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Yên Bình, Văn Chấn, Văn Yên, Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Đến với Hội diễn, mỗi đội trải qua 3 phần thi: trình diễn trang phục các dân tộc; ca – múa - nhạc và triển lãm ảnh.

Phần thi trình diễn trang phục của  đội huyện Yên Bình. 

Với sự đầu tư công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng và có chọn lọc, các đội thi đã mang đến những tiết mục đặc sắc nhất, giới thiệu tới đông đảo người xem những nét văn hóa truyền thống đặc sắc thể hiện đời sống văn hóa tinh thần phong phú của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chương trình cũng tạo cơ hội để những người yêu văn nghệ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn hóa các dân tộc địa phương.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội diễn.

Được tổ chức 2 năm một lần, Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc nhằm nâng cao chất lượng phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, đồng thời giúp bảo tồn, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh với những đổi mới so với những năm trước trên cơ sở gìn giữ, kế thừa đồng thời có những sáng tạo để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Thu Trang – Hoài Văn