Ba đoàn giành giải Nhất tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Yên Bái lần thứ XIII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/11/2015 | 11:52:32 AM

YênBái - YBĐT - Tối 6/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình công diễn chào mừng thành công Hội diễn nghệ thuật quần chúng biểu diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XIII năm 2015.

>> Khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XIII năm 2015

Tham gia hội diễn 7 đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh đã thực hiện 3 nội dung thi gồm: trình diễn trang phục các dân tộc, ca múa nhạc và triển lãm nhỏ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các phần thi đều được 7 đoàn nghệ thuật quần chúng chuẩn bị chu đáo, có sự phong phú về nội dung, thể loại và hình thức biểu diễn mang đậm màu sắc của từng địa phương với sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Những hình ảnh được các đoàn chúng lựa chọn và tổ chức triển lãm tham dự hội thi có tính thời sự cao, phản ánh chân thực hoạt động văn hóa - xã hội của từng địa phương và thu hút sự chú ý của nhiều người xem.

Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng và biểu diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái được tổ chức 2 năm 1 lần là hoạt động văn hóa lớn nhằm nâng cao chất lượng phong trào văn nghệ quần chúng trong nhân dân; đồng thời giúp lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh xuất sắc ở 3 nội dung thi; đồng thời, trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình; trao giải Nhì toàn đoàn cho đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Văn Yên, huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn.

Hoài Văn