Khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Sắc hoa xuân”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2016 | 4:50:51 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 5/2, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc hoa xuân”.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái.

Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Sắc hoa xuân” được trưng bày tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh, gồm 55 bức tranh tĩnh vật do 28 họa sĩ thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Yên Bái sáng tác. Chủ đề được các tác giả tập trung thể hiện là các loại hoa mùa xuân và tranh con khỉ, tượng trưng cho năm mới Bính Thân 2016.

Với các chất liệu đa dạng như: sơn dầu, bột màu, khắc gỗ màu và đồ họa vi tính..., các họa sỹ đã mang đến không khí xuân tươi vui, ngập tràn màu sắc, qua đó thể hiện những góc nhìn sâu sắc về cuộc sống đời thường.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham quan triển lãm tranh.

Một số tác phẩm nổi bật như: 5 bức tranh “Tình khúc khỉ”, tác phẩm “hoa chuối rừng”, “Hoa cúc” và “Hoa láng”…

Triển lãm được trưng bày trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự tươi vui, rộn ràng, giúp nhân dân được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và đón năm mới ý nghĩa.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 12/2/2016.

Thu Trang – Quyết Thắng