Thành đoàn Yên Bái sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2016 | 4:38:01 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 26/4, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, giai đoạn 2011 - 2015.

Sau 5 năm triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn thành phố đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên, đội viên và thiếu niên nhi đồng. Qua đó phát huy truyền thống tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm sóc thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn đã nuôi được trên 1.000 con heo đất, thu nộp về quỹ thành phố được trên 270 triệu đồng.

Cuộc vận động được triển khai gắn với các phong trào, các chương trình của tổ chức Đoàn - Hội - Đội thông qua Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện” hàng năm.

Qua các chương trình vận động ủng hộ và hoạt động gây quỹ, 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn thành phố đã quyên góp được trên 1,5 tỷ đồng và hàng nghìn đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, đơn vị và trẻ em vùng cao.

Các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã trao biển tượng trưng ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.

Dịp này, Thành đoàn Yên Bái đã tặng quà cho 25 đoàn viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập (ảnh) và tặng giấy khen cho 10 tập thể cùng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” giai đoạn 2011 - 2015.

Thu Trang - Quyết Thắng