Đoàn thanh niên Báo Yên Bái vui Tết thiếu nhi tại xã Phong Dụ Hạ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2016 | 9:06:35 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, tối 31/5, Chi đoàn Báo Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phong Dụ Hạ (huyện Văn Yên) tổ chức vui Tết thiếu nhi 1/6 và khai mạc hè 2016.

Vui Tết thiếu nhi 1/6, các em thiếu niên, nhi đồng tại các thôn đã cùng nhau ôn lại nguồn gốc, lịch sử hình thành Ngày Quốc tế thiếu nhi. Theo đó, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em. Từ đó đến nay, Việt Nam đã có rất  nhiều nỗ lực trong việc nâng cao  nhận  thức  về quyền  trẻ em; làm hài hoà giữa Công ước Quyền trẻ em và luật pháp quốc gia; đẩy  mạnh quản lý nhà nước về trẻ em; tăng cường nguồn lực đầu tư cho trẻ em và đặc biệt là ngày càng quan tâm đến vai trò của chính trẻ em và người chưa thành niên. Việt Nam cũng là một trong những nước tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi vào ngày 1/6 với nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc trẻ em đầy ý nghĩa trong đó có các hoạt động vui chơi, giải trí.

Báo Yên Bái tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Phong Dụ Hạ nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6.

Chung vui với các em, Đoàn thanh niên Báo Yên Bái đã dành tặng những món quà ý nghĩa cho thiếu nhi thôn 1 của xã; tặng 9 hộp quà cho thanh thiếu nhi ở 9 thôn bản tại xã cùng vui tết thiếu nhi.

Tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở thôn 1.

Trước đó, Công đoàn, Đoàn thanh niên Báo Yên Bái đã tới thăm, tặng quà và lao động tình nguyện giúp gia đình ông bà Vũ Văn Càng tại thôn 1, xã Phong Dụ Hạ. Đây là hộ gia đình thuộc diện khó khăn nhất của xã: ông bà Càng đã cao tuổi không còn khả năng lao động. Nhà có 10 người con, trong đó có 6 người con trai thì có 4 người mất sớm, 1 người mắc bệnh thần kinh, 1 người thường xuyên đau ốm không có khả năng lao động; 4 người con gái lấy chồng xa nhà, không có khả năng chăm sóc bố mẹ. Các cấp chính quyền địa phương đã có nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ nhưng gia đình vẫn còn nhiều khó khăn.

Đoàn đã tới thăm, tặng quà và lao động tình nguyện giúp gia đình ông bà Vũ Văn Càng tại thôn 1, xã Phong Dụ Hạ.

Hoài Văn