Văn Yên: 23 xã chưa đạt tiêu chí giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2016 | 2:50:31 PM

YBĐT - So sánh với Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia nông thôn mới về giao thông nông thôn, Văn Yên mới có 3 xã là Đại Phác, Yên Hưng và Đông Cuông đạt chuẩn theo tiêu chí này.

 5 năm qua, huyện Văn Yên đã làm đường bê tông đến tất cả trung tâm các xã, ngoài ra còn nâng cấp, rải nhựa và bê tông hóa mặt đường trên 100 km theo tiêu chuẩn cấp 5 miền núi. Hiện toàn huyện có gần 200 km đường trục xã đạt chuẩn, gần 190 km đường trục thôn bản được cứng hóa đạt chuẩn. Tuy nhiên, khi so sánh với Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia nông thôn mới về giao thông nông thôn, Văn Yên mới có 3 xã là Đại Phác, Yên Hưng và Đông Cuông đạt chuẩn theo tiêu chí này.

Toàn huyện còn tới 23 xã chưa đạt đủ tiêu chí, trong đó có nhiều xã việc kiên cố hóa giao thông nông thôn đến các thôn bản gặp nhiều khó khăn vì đời sống nhân dân còn nghèo, dân cư ít trong khi số ki-lô-mét đường cần phải bê tông hóa và cần sự đóng góp của nhân dân là rất lớn.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên sẽ đầu tư trên 36 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng các xã, trong đó sẽ có trên 10 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn. Từ nay đến cuối năm, huyện phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn về giao thông nông thôn là Đông Cuông và Xuân Ái.

Bích Thu (Đài PT-TH tỉnh)