UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2016 | 4:56:38 PM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 7 và 8/7, đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) do bà Isabel Bodemeyer – Quản lý Dự án của KFW làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và ngành y tế Yên Bái để đánh giá tổng thể hậu Dự án “Tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh”.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh.

Dự án “Tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh” do Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ được thực hiện từ năm 2007 với tổng kinh phí thực hiện trên 200 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2007 – 2012, tổng kinh phí trên 99 tỷ đồng, với 2 hợp phần: hợp phần hỗ trợ kỹ thuật và hợp phần tài chính. Giai đoạn 2 từ năm 2013 – 2017 có tổng kinh phí trên 106 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức kiểm tra việc thực hiện Dự án tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Đối với hợp phần hỗ trợ kỹ thuật, các hoạt động chính của Dự án từ  năm 2009 đến nay đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho trên 3.000 lượt cán bộ y tế ở các tuyến từ tỉnh đến xã. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng kế hoạch chiến lược của ngành y tế tuyến tỉnh và các đơn vị tham gia dự án.

Đối với hợp phần tài chính mua sắm trang thiết bị, Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ và các bệnh viện đa khoa huyện Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên. Trong đó, Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ 82 hạng mục, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên 31 hạng mục, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên 32 hạng mục...

Tại buổi làm việc, bà Isabel Bodemeyer – Quản lý dự án của KFW bày tỏ sự hài lòng đối với chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái. Bà cho rằng, Dự án có tính phù hợp cao với tỉnh, đã đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khu vực. Theo bà, vấn đề bảo dưỡng trang thiết bị định kỳ là việc hết sức quan trọng nên trong thời gian tới các đơn vị được hưởng lợi từ các Dự án cần phải nâng cao ý thức sử dụng đối với các trang thiết bị y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ngân hàng Tái thiết Đức và Chính phủ Đức đã dành những tình cảm tốt đẹp cho nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả mà các Dự án của Ngân hàng Tái thiết Đức đầu tư tại tỉnh Yên Bái đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị được đầu tư cần nâng cao trách nhiệm trong việc sử dụng máy móc, trang thiết bị, làm tốt việc bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. Đồng chí cũng mong muốn, đề nghị Ngân hàng Tái thiết Đức và Chính phủ Đức tiếp tục tài trợ giai đoạn 2 của Dự án để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra việc thực hiện Dự án tại Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn và Văn Yên.

Văn Tuấn – Quyết Thắng