Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tu sửa, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 9:07:30 AM

YBĐT - Nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vừa qua, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Đoàn viên, thanh niên thành phố tham gia tu sửa, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Yên Bái.
Đoàn viên, thanh niên thành phố tham gia tu sửa, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Yên Bái.

Cùng với tuyên truyền về lịch sử hình thành và ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sỹ cho thế hệ trẻ thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn; nói chuyện truyền thống; tổ chức Tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” từ ngày 20 - 27/7.

Trong đó, tập trung động viên, thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng; phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức tu sửa, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Yên Bái tại xã Minh Bảo.

Các đoàn viên, thanh niên đã tham gia lao động quét sơn các phần mộ liệt sỹ; quét vôi tường rào bao quanh, phát cỏ và vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Nghĩa trang Liệt sỹ. Công trình có trị giá trên 50 triệu đồng.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn thành phố vào tối 26/7/2016.

Thanh Chi