Thành phố Yên Bái quan tâm chăm sóc người có công

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 5:11:21 PM

YênBái - YBĐT -  Đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái có gần 1.700 đối tượng chính sách. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công.

Bệnh binh Đỗ Ngọc Thạch ở tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ năm 1973 ở chiến trường Tây Nguyên. Sau ngày đất nước thống nhất, ông tiếp tục tham gia quân tình nguyện giúp nước bạn Campuchia và bị thương. Năm 1988, ông xuất ngũ trở về địa phương mang trong mình vết thương và bị nhiễm chất độc hóa học trên chiến trường nên ông thường xuyên đau yếu. Những lúc như vậy ông luôn được chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên; đặc biệt l trong những dịp lễ, tết, Ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô (ảnh) ở thôn Liên Phú, xã Văn Phú có 7 người con thì 2 con là liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Giờ mẹ Lô đã ở tuổi 87, sức khỏe  không còn nhiều, song ký ức về hai người con trai đã nằm lại chiến trường thì vẫn vẹn nguyên. Đến hôm nay  được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ rất vui. 

Để đền đáp công ơn của những gia đình thương binh, liệt sỹ, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Văn Phú đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các thôn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ ngày công lao động sửa chữa nhà cửa, làm việc đồng áng, tổ chức vận động quyên góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; giúp các gia đình phần nào vơi bớt nỗi mất mát hy sinh, tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương.

Đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái có gần 1.700 đối tượng chính sách. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công. Trong 5 năm trở lại đây, thành phố đã hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà cho 326 người có công với nguồn kinh phí hỗ trợ trực tiếp khoảng 2,5 tỷ đồng.  Riêng 6 tháng đầu năm 2016, thành phố đã hỗ trợ 6 gia đình người có công làm nhà mới và sửa nhà với kinh phí trên 70 triệu đồng. Các đơn vị, tổ chức và người dân đã ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của thành phố trên 200 triệu đồng.

Đặc biệt năm 2016, thành phố đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký nhận phụng dưỡng 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những hoạt động đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thành phố đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có công, gia đình chính sách.  Qua đó khẳng định tấm lòng tri ân của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái đối với đóng góp của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Việt Hà - Thanh Nghị (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)