Bảo đảm cung cấp dịch vụ hàng không thông suốt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/7/2016 | 8:06:03 AM

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông tin chính tức về vụ việc Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và CHKQT Nội Bài bị tin tặc tấn công, tuy nhiên quyền lợi của mọi hành khách luôn được bảo đảm.

Hành khách xếp hàng dày đặc làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VnExpress)
Hành khách xếp hàng dày đặc làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VnExpress)

Theo đó, chiều ngày 29/7, tại một số khu vực quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và CHKQT Nội Bài đã bị tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách và phải thực hiện thủ tục check-in thủ công, làm chậm chuyến bay cho một số hành khách.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp và Cục An ninh mạng - Bộ Công an để phối hợp xử lý.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, Cục đã phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.

(Theo Chinhphu.vn)