Nước sông Hồng dâng cao, Yên Bái ngập úng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 10:46:28 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, khu vực thành phố Yên Bái trong hai ngày 19 và 20/8 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to nên khiến mực nước sông Hồng dâng cao trên mức báo động 3, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái, đặc biệt là tuyến đường Thanh Niên thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã bị ngập úng cục bộ.

7h sáng chúng tôi có mặt tại đường Đinh Lễ, phố Hồng Thái, phường Hồng Hà. Theo một số người dân ở đây thì do trận mưa to kéo dài đêm qua nên từ khoảng 5h sáng ngày 20/8, mực nước ở sông Hồng dâng cao và nhanh nên toàn bộ khu vực đường Thanh Niên đã ngập sâu trong nước từ 50cm đến 70 cm. Nhiều hộ dân ở khu vực này đã kịp thời sơ tán, di dời tài sản, đồ đạc lên tầng cao hơn trước khi nước dâng vào nhà.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió mạnh, lượng mưa đo được đến 6h30 ngày 20/8 là 63 mm, kết hợp với nước lũ sông Hồng dâng cao, lúc 7h00 là 32 m (mức báo động 3) và dự báo mực nước sông Hồng tiếp tục lên tới 33 m (trên báo động 3 là 1 m).

Mưa lớn và nước sông Hồng dâng cao đã gây ngập úng một số tuyến đường giao thông và trên 100 hộ dân tại các xã, phường như Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường. Khoảng 40 ha lúa, rau màu tại các xã, phường đã bị ngập úng. Rất may chưa có thiệt hại về người.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN thành phố đã kịp thời đến thông báo, cảnh báo về mực nước sông Hồng cho các xã, phường ven sông và chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lực lượng ứng trực, sẵn sàng sơ tán tài sản cho các hộ dân bị ngập, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Hiện tại, thành phố đã triển khai di dời tất cả các hộ dân có nguy cơ bị ngập úng đến nơi an toàn, phòng khả năng nước sông Hồng dâng cao trên địa bàn.

Một số hình ảnh ngập úng tại thành phố Yên Bái sáng 20/8:

Tuyến đường Thanh Niên thuộc phường Hồng hà bị ngập úng cục bộ.

Nước ngập cao khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt, đi lại. 

Người dân tích cực quét dọn...

... và chủ động di dời tài sản lên tầng cao để hạn chế rác vào nhà.

Nước sông Hồng dâng cao trên mức báo động 3...

... đã gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường.

Nhiều nhà dân đã bị cô lập.

Nước sông Hồng dâng cao khiến tuyến đường Thanh Niên và khu gầm cầu Yên Bái bị ngập úng cục bộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy Yên Bái đã có mặt kịp thời tại các nơi xảy ra ngập úng cục bộ để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ.

Thanh Chi – Ngọc Sơn