Thành phố Yên Bái kịp thời xử lý thanh khiết môi trường sau mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 2:44:23 PM

YênBái - YBĐT -Với quan điểm “nước rút tới đâu, xử lý tới đó”, thành phố Yên Bái đã chủ động tuyên truyền về những kiến thức phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra sau thiên tai, đồng thời làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong các ngày 19 – 20 và 21/8, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có mưa to kèm kết hợp nước lũ sông Hồng dâng cao gây ngập úng một số tuyến đường giao thông và gần 1.000 hộ dân bị ngập tại các xã, phường.

Với quan điểm không để dịch bệnh bùng phát sau thiên tai, thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là Trung tâm Y tế thành phố có các biện pháp xử lý thanh khiết môi trường. Vì vậy, sau khi nước rút, cùng với người dân và các lực lượng xung kích tập trung khơi thông, nạo vét, dọn rửa bùn, đất trên các tuyến đường và nhà dân bị ngập lũ, Trung tâm Y tế thành phố huy động tất cả các máy móc, hóa chất cần thiết để phun thuốc thanh khiết môi trường ở các điểm bị ngập, nhất là giếng nước, hộ gia đình, nhà văn hóa, chợ, trường học, bệnh viện...

Sự chủ động kịp thời về phương tiện, hóa chất để xử lý môi trường ở những nơi ngập úng sau hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra của các cấp, các ngành luôn cần thiết để ngăn chặn các dịch bệnh có thể bùng phát sau mỗi mùa mưa lũ.

Văn Tuấn – Quyết Thắng