33 tác phẩm giành giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Yên Bái lần thứ XV

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2016 | 2:12:01 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/8, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Yên Bái lần thứ XV năm 2016.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải nhất Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XV năm 2016.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải nhất Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XV năm 2016.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XV năm 2016 là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái (01/9/1957 - 01/9/2016).

Liên hoan năm nay có sự tham gia của tất cả các phòng nội dung thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, các đài truyền thanh và truyền hình (TT-TH) huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Qua 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 105 tác phẩm, gồm 55 phóng sự truyền hình ở các thể loại phóng sự dài, phóng sự ngắn; 41 phóng sự phát thanh và 9 chương trình phát thanh.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ XV năm 2016 đạt được tiến bộ nhất định và đã rất thành công trong việc tìm chọn đề tài phong phú, tạo ra một bức tranh sống động về cuộc sống lao động, học tập xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh những thành quả to lớn trong công cuộc đổi mới quê hương Yên Bái.

Đặc biệt, bên cạnh những tác phẩm ca ngợi, cổ vũ, biểu dương cái tốt cũng có rất nhiều tác phẩm nêu lên những khó khăn, những góc khuất, mặt trái của cuộc sống, tạo hiệu ứng tác động xã hội, những cảnh báo góp phần điều chỉnh xã hội tốt đẹp hơn.

Tổng kết Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho 33 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, trao giải nhất cho  chương trình phát thanh chuyên đề “Xóa đói giảm nghèo” của Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ; giải nhất phóng sự ngắn  truyền hình là tác phẩm “Hiểm họa từ máy thái chuối” của tác giả Triệu Huấn (Đài TT - TH huyện Lục Yên).

Giải nhất phóng sự phát thanh thuộc về nhóm tác giả Đoàn Mến -Phạm Lương với tác phẩm “Bi kịch do người tâm thần gây ra” (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Thể loại phóng sự dài truyền hình năm nay không có giải nhất, giải nhì được trao cho nhóm tác giả Kiều Loan - Đức Tình (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với tác phẩm “Nhiều dự án di dân không hiệu quả”.
  
Nhân dịp này, 12 cá nhân và 1 tập thể được nhận bằng khen của UBND vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015 và 5 tập thể nhận giấy chứng nhận danh hiệu Lao động tiên tiến.

Thu Hiền